Tuesday, January 15, 2019

Làm gì để sửa lỗi cuộn dây điện từ bị cháy


Thông thường nguyên nhân gây ra lỗi van điện từ hoặc cuộn dây rất nhỏ và có thể được khắc phục mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào cần thực hiện. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, ta có thể yêu cầu thay thế cuộn điện từ hoặc van.

Trong phạm vi bài trước, blog chúng tôi có đề cập tới 5 lỗi phổ biến nhất của van điện từ. Ở phạm vi bài viết này, chúng tôi xin đề cập tới vấn đề cháy cuộn điện từ của van điện từ. Nếu van điện từ của bạn cũng đang gặp vấn đề này, cùng chúng tôi tìm hiểu sâu nguyên nhân và giải pháp nhé!

Cuộn điện từ của van bị cháy
Cuộn điện từ của van bị cháy

Trầm tích hoặc các vấn đề khác nằm trong phần ứng

Giải pháp 

- Cô lập và tháo dỡ van, làm sạch bên trong bằng dung môi và khí nén và nếu cần, lắp đặt bộ lọc ngược dòng của van. Mặt trong của van điện từ được gia công với dung sai cao. Cạo bên trong van điện từ có thể gây hư hỏng 

- Không bao giờ làm sạch bằng cách cạo bằng các dụng cụ sắc nhọn. Cũng cần phải xem xét nếu chất lỏng phản ứng với các vật liệu cấu tạo van gây ra sự ăn mòn. Một cấu trúc thay thế của van có thể được yêu cầu. 

Ống dẫn hướng 

Van điện từ có thể bị rơi, vô tình gõ hoặc van có thể đã được lắp đặt vào đường ống bằng cách sử dụng cuộn dây làm đòn bẩy. Kiểm tra độ thẳng của phần ứng và chuyển động tự do của pít tông so với lò xo của nó. Chỉ cài đặt van điện từ bằng cách sử dụng cờ lê có kích thước phù hợp trên các kết nối cuối. 

Giải pháp 

- Thay thế phần ứng / lắp đặt van chính xác / bảo vệ cuộn dây khỏi các va đập có thể.

Có thể cuộn dây bị ướt do nước 

Giải pháp - Che chắn cuộn dây khỏi nước hoặc di chuyển van đến vị trí khô ráo.

Cuộn dây bị cháy thường là vấn đề phổ biến nhất khi gặp lỗi của van điện từ, điều này chủ yếu là do trầm tích hoặc mảnh vụn xâm nhập vào cuộn điện từ, hoặc do môi trường hoặc phương tiện chứa các hạt. 

Chuyện gì sẽ xảy ra: 

- Các mảnh vỡ sẽ chặn lỗ của van Solenoid và có khả năng sẽ chặn màng ngăn. 

- Cuộn dây sẽ tiếp tục cố gắng vận hành van (mở hoặc đóng). 

- Do lỗ bị chặn, cuộn dây sẽ quá nóng và cháy. 

- Điều này thường có nghĩa là cuộn dây sẽ phải được thay thế vì nó sẽ không thể hoạt động được nữa.

Cảnh báo van điện từ

Sản phẩm này sẽ chứa chất lỏng dưới áp lực. Sử dụng không đúng cách có thể nguy hiểm và làm hỏng người và vật. Sản phẩm này không phải là một thiết bị an toàn và không được sử dụng như một thiết bị duy nhất để ngăn chặn áp lực quá mức của một số bộ phận của nhà máy hoặc ngăn chặn các chất lỏng nguy hiểm. 

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cài đặt, khởi động và bảo trì. 

Kiểm tra các điều kiện hoạt động trên nhãn sản phẩm và trên các tài liệu kỹ thuật (áp suất, nhiệt độ, chất lỏng, nguồn điện) trước khi lắp đặt, khởi động và bảo trì. 

Tôn trọng hướng dòng chảy được chỉ định bằng một mũi tên trên thân van: dòng chảy từ cổng 1 cho van 2 chiều và từ cổng 2 cho van 3 chiều. Các van có mũi tên được in trên thân máy chỉ có thể hoạt động theo hướng đó. 

Trước khi ngắt kết nối hoặc tháo rời van, đảm bảo rằng không có áp suất bên trong ống hoặc bên trong van. 

Chỉ sử dụng phụ tùng gốc do nhà sản xuất cung cấp. 

Không vượt quá giới hạn áp suất, nhiệt độ và điện áp do nhà sản xuất đưa ra và thể hiện trên nhãn sản phẩm và trên các tài liệu kỹ thuật. 

Không loại bỏ nhãn từ van hoặc cuộn. 

Kiểm tra sự tương thích giữa chất lỏng và vật liệu của van trước khi lắp đặt và khởi động. Trong trường hợp nghi ngờ, xin vui lòng liên hệ với nhà sản xuất. 

Luôn luôn kết nối các cuộn dây đất với mặt đất. Không sử dụng các ống để vận chuyển chất lỏng đến các thiết bị điện mặt đất. 

Van phải được hỗ trợ chỉ bởi các kết nối được cung cấp, khi mở ra. Các ống không được truyền tải tĩnh hoặc rung động đến van. Không sử dụng van như một sự hỗ trợ cho các thiết bị hoặc phụ kiện khác. 

Các lỗ sửa chữa, nơi được cung cấp, hoặc bất cứ thứ gì khác trên thân van không được sửa đổi. 

Trong khi siết hoặc tháo van, chỉ được giữ hoặc quay vòng và chỉ bằng hình lục giác trên bộ khung. Việc sử dụng các thành phần khác như cuộn dây, phần ứng hoặc nắp có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho van. 

Cần cẩn thận để ngăn chặn các vật thể lạ - bụi bẩn hoặc chip vật liệu - xâm nhập vào van trong giai đoạn lắp ráp. Trong các cài đặt nơi tạp chất hoặc tiền gửi thuộc loại khác nhau có thể xâm nhập vào chất lỏng, nên cài đặt bộ lọc phù hợp. 

Sử dụng vật liệu con dấu phù hợp trên các chủ đề van. Trong các cài đặt nơi sử dụng xi măng lỏng, điều quan trọng là ngăn chặn chúng đi vào van và chặn chuyển động. 

Không đóng các lỗ của mạch van điện từ hoạt động thí điểm. 

Cuộn dây không nên được cấp năng lượng trước khi được lắp đặt trên van hoặc không có cụm phần ứng bên trong vì điều này có thể khiến nó bị cháy hoặc vỡ.


Lưu ý lắp đặt van điện từ

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cài đặt và khởi động. 

Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cài đặt và khởi động. 

Van có thể hoạt động ở mọi vị trí. Việc lắp đặt thẳng đứng (với cuộn dây lộn ngược) được khuyến khích cao để tránh bất kỳ tạp chất nào rơi vào bộ khử khí và kéo dài tuổi thọ của van. 

Một cuộn dây có thể được quay trên trục của nó bằng cách nới lỏng đai ốc cuộn và siết lại một lần nữa (ở mức 4 N / m đối với các van có ống phần ứng bằng đồng và ở mức 7 N / m đối với các van có ống phần ứng bằng thép không gỉ) sau khi cuộn được xoay vị trí phù hợp nhất. 

Nhiệt độ cuộn thường tăng trong quá trình hoạt động (đây là điều kiện bình thường). Quá nóng không thường xuyên sẽ gây ra khói và mùi khét. Trong trường hợp này, nguồn điện phải được dừng ngay lập tức. 

Lắp đặt van cách xa nguồn nhiệt và trong môi trường mà nhiệt do cuộn dây tạo ra có thể dễ dàng tiêu tan. 

Điều quan trọng là phải tôn trọng hướng dòng chảy, áp suất và dữ liệu kỹ thuật trên nhãn.

Bảo trì 

Tham khảo hình 1 (van điện từ tác động trực tiếp) và hình 2 (van điện từ hoạt động thí điểm) để tháo rời các bộ phận bên trong của van. 

Làm sạch các bộ phận bên trong tháo rời van (hình 1 và 2); Loại bỏ bụi bẩn và sau đó lắp lại tất cả các thành phần. 

Khi mua phụ tùng, LUÔN LUÔN đề cập đến mô hình và mã của van (biểu thị trên tấm van) và mã ngày (được đề cập trên nhãn cuộn dây).

Bán cuộn điện từ của van điện từ

Ở các nước châu Âu, hãng M&M là lựa chọn hàng đầu cung cấp các cuộn điện từ của van giúp khách hàng thay thế cuộn điện từ bị lỗi.

Một số series cuộn điện từ của hàng M&M để quý khách tham khảo

Một số series cuộn điện từ có thể tham khảo
Một số series cuộn điện từ có thể tham khảo


Hiện tại, ngoài việc cung cấp các loại van công nghiệp, chúng tôi còn cung cấp cả những linh kiện van giúp khách hàng thay thế để tiết kiệm chi phí mua mới hoàn toàn.

Quý khách có nhu cầu mua cuộn điện từ của van điện từ hoặc tư vấn thêm về mặt kỹ thuật, mời liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0988 62 85 86


No comments:

Post a Comment